
Thứ đến là thông cáo trên bao bì. Ở mức tối thiểu , bao bì phải có những thông cáo như tên nhãn hiệu , đơn vị sản xuất , thành phần , thiết kế profile chuyên nghiệp số lượng , cách sử dụng , thời gian bảo hành ( đối với các sản phẩm có thời gian bảo hành )... Lần chót là sự tiện dụng: dễ mở , dễ sử dụng , dễ cất trữ và có thể tái sử dụng. Một gói kẹo cho con nít không có đường rãnh để xé ra , phải dùng kéo để cắt là quá bất tiện. Người bán lẻ , nhìn bao bì sản phẩm dưới một khía cạnh khác: họ muốn hàng hóa đựng trong bao bì ( thùng giấy , hộp kim loại... ) phải dễ bốc xếp , bảo quản , Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu hàng bên trong phải đúng số lượng ghi trong bao bì. Kiểu dáng bao bì phải tiện lợi cho việc chưng bày , có thể xếp chồng lên nhau trên kệ hàng. Và người bán cũng cần những thông cáo trên bao bì để giải thích cho khách hàng khi khách hàng chỉ hỏi Khái quát mặt hàng nào đó mà chưa quyết định mua. Đối với một doanh nghiệp kinh doanh nghiêm chỉnh , bao bì sản phẩm không chỉ là yếu tố thẩm mỹ. Việc thiết kế bao bì nằm trong định hướng của chiến lược tiếp thị sản phẩm. Trong một thời gian theo định kỳ , nhà sản xuất phải đánh giá lại mẫu bao bì , đo lường tác dụng đối với người mua và đổi thay bao bì nếu thấy cần thiết.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét